chuẩn đoán ung thư dạ dày

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
vào lúc
Theo đà phát triển không ngừng của Y học, hiện nay phương pháp kiểm tra xét nghiệm cũng không ngừng cải tiến. Hiện nay phương pháp kiểm tra ung thư dạ dày có nhiều cách, dưới đây có vài cách có thể kiểm tra phát hiện ung thư dạ dày rất hiệu quả, đồng thời tiến hành phân tích toàn diện tình trạng bệnh, giúp bệnh nhân có được sự lựa chọn tốt nhất trong điều trị.

chua-doan-ung-thu-da-day
Chẩn đoán ung thư dạ dày
Phương pháp chẩn đoán ung thư dạ dày

1.Chẩn đoán nội soi: là một phương pháp nội soi dạ dày, nó mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn sớm, giúp bệnh nhân phát hiện ung thư giai đoạn sớm, còn có thể phân biết vùng lở loét lành hay ác tính, xác định loại hình tế bào và mức độ xâm lấn của ổ bệnh. Nó cũng có ý nghĩa nhất định giúp cho bệnh nhân tiền ung thư tiến hành định kỳ kiểm tra và theo dõi.

2.Chẩn đoán bằng chụp X-quang: ở thời kỳ khác nhau của ung thư dạ dày, kết quả chẩn đoán cũng khác nhau. Thông thường ung thư dạ dày giai đoạn đầu nếu tiến hành chẩn đoán bằng X-quang thì có thể phát hiện tế bào ung thư chỉ hạn chế tại niêm mạc hoặc lớp dưới niêm mạc. Còn nếu trong giai đoạn phát triển sử dụng X-quang kiểm tra có thể phát hiện

3.Chụp CT: trong chẩn đoán ung thư dạ dày tiến hành chụp CT có thể thấy được rõ ràng tế bào ung thư xâm lấn phạm vi thành dạ dày trong thân dạ dày và bề ngoài, thậm chí còn phát hiện có hay không di căn; cũng có thể thấy được tế bào ung thư có theo máu di căn sang bộ phận khác hay không.

4.Siêu âm nội soi: đây là một kỹ thuật chẩn đoán tương đối mới, khi tiến hành xét nghiệm chẩn đoán cho bệnh nhân ung thư dạ dày có thể trực tiếp thấy được các tầng của thành dạ dày, tìm hiểu toàn diện khối u, nó có ích trong việc chẩn đoán và phân giai đoạn theo hình thức TNM.
Nội soi dạ dày không đau

Nếu có triệu chứng ăn không tiêu rồi đến bệnh viện khám, bác sĩ chắc chắn sẽ yêu cầu xét nghiệm nội soi dạ dày. Một số bệnh nhân do sợ đau và khó chịu sẽ do dự không muốn làm. Vài năm trở lại đây, chất lượng ống nội soi không ngừng được nâng cao, ngày càng nhỏ hơn và mền hơn, khả năng xử lý tốt hơn cộng thêm tay nghề điêu luyện của các bác sĩ, đa phần bệnh nhân khi tiến hành xét nghiệm chỉ cảm thấy có chút ít khó chịu. Thông thường bác sĩ tay nghề giỏi chỉ cần 3-5 phút là hoàn thành, gặp trường hợp phức tạp thì cũng không quá 10 phút. Do đó, đa phần bệnh nhân đều chịu đựng được. Kiểm tra nội soi thông thường không gây ra đau, chủ yếu gây khó chịu là cảm giác buồn nôn và thở không ra hơi. Do bệnh nhân có tâm lý sợ và khi ống nội soi đi qua thực quản gây ra phản ứng, nhiều bệnh nhân sẽ nín thở lúc đó, nó có cảm giác giống như một người không biết bơi bị rớt xuống nước vậy. Khi bệnh nhân không chịu được nữa, phải thở, khi thở sẽ dẫn đến cảm giác buồn nôn. Do đó, khi kiểm tra nội soi, bệnh nhân không nín thở và hôn hấp đều là mấu chốt của vấn đề.
Kiểm tra nội soi bằng viêm thuốc con nhộng.

Bệnh viện ung bướu Hiện Đại Quảng Châu nhập một kỹ thuật kiểm tra nội soi mới, đó là nội soi bằng thuốc con nhộng, có thể giúp bệnh nhân tiến hành kiểm tra nội soi một cách nhẹ nhàng. Bệnh nhân chỉ cần nuốt một viên thuốc con nhộng đã được đặc chế, là có thể giải tỏa được cái đau đớn của kỹ thuật nội soi. Theo đà phát triển không ngừng của y học hiện đại, kiểm tra nội soi bằng con nhộng đã được ứng dụng rộng rãi trên lâm sàng, nó nâng cao hiệu quả chẩn đoán đối với những bệnh nhân không biết nguyên do tại sao có triệu chứng ăn không tiêu hoặc đau bụng.

“Kiểm tra nội soi bằng con nhộng” còn được gọi là“Hệ thống kiểm tra nội soi đường tiêu hóa thông minh bằng con nhộng”. Bệnh nhân khi kiểm tra chỉ cần uống 1 viên thuốc con nhộng,  nó sẽ thông qua sự dao động của dạ dày đường ruột, vận hành theo con đường: dạ dày – tá tràng – khổng tràng – hồi tràng – kết tràng – trực tràng, nó trở thành một “nhiếp ảnh gia đường ruột” toàn lộ trình, sau đó thông qua tín hiệu chỉ số nó gởi hình ảnh đến thiết bị ghi chú mà bệnh nhân đeo trên người, bác sĩ sẽ lấy hình ảnh mà viên thuốc con nhộng chụp được để chẩn đoán cho bệnh nhân. Cả một quá trình diễn ra trong khoảng thời gian từ 8-10 tiếng, trong khoảng thời gian đó, bệnh nhân có thể ra về tiếp tục làm việc, sinh hoạt bình thường. Sau thời gian đó, bệnh nhân trả thiết bị lại cho bác sĩ, các bác sĩ sẽ lấy 80.000 hình gần nhất từ thiết bị, bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình của thực quản; dạ dày; ruột non; ruột già xem có vấn để bất thường hay không. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nó được thải ra ngoài cơ thể theo đường tiêu hóa.

Sử dụng phương pháp nội soi bằng thuốc con nhộng thay thế phương pháp nội soi truyền thống, một mặt nó có thể giải quyết vấn đề tâm lý lo sợ cho bệnh nhân, mặt khác nó còn giải quyết được vấn đề nan giải là kiểm tra tận gốc đoạn đường ruột khoảng 5-7m, nơi mà nội soi thông thường không đi đến được, còn được gọi là ruột non. Ngoài ra sử dụng viêm thuốc kiểm tra con nhộng thông minh này, rất nhiều bệnh về ruột non đều được phát hiện kịp thời, giúp bệnh nhân có khả năng điều trị sớm.

 Tags: Benh vien noi tiet, bệnh viện nội tiết, benh vien noi tiet trung uong ha noi

Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

Ủng hộ Fapfapvn nhé bạn ^^

Đinh Công Thành Blog