Điều trị ung thư dạ dày

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
vào lúc
Ngày nay, ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư có tỷ lệ phát bệnh cao. Nhằm khống chế tỷ lệ tử vong của ung thư dạ dày, giúp cho các bệnh nhân có sức khỏe tốt, các chuyên gia điều trị ung thư dạ dày tận tâm nghiên cứu, phát minh những kỹ thuật mới có tính đột phá. Vì vậy các bệnh nhân ung thư dạ dày không nên quá lo lắng. Hãy cố gắng duy trì tâm lý ổn định, thoải mái, phối hợp với các bác sĩ, tích cực điều trị, chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả tốt
dieu-tri-ung-thu-da-day
Điều trị ung thư dạ dày
Mỗi giai đoạn một phương án điều trị

Thông thường ung thư dạ dày được chia ra làm 4 thời kỳ, mỗi thời kỳ lại có một phương án khác nhau. Với bệnh nhân giai đoạn I và II có thể xem xét tiến hành điều trị phẫu thuật cắt bỏ. Bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn I sau phẫu thuật không cần hóa trị, giai đoạn II căn cứ tình hình cụ thể sẽ phối hợp điều trị hóa chất. Bệnh nhân giai đoạn III nếu xem xét phẫu thuật sẽ tiến hành cắt bỏ toàn bộ dạ dày và mạc treo. Trường hợp không thể phẫu thuật tận gốc có thể phẫu thuật cắt bỏ một phần, kết hợp hóa trị. Bệnh nhân giai đoạn cuối nếu sức khỏe cho phép có thể tiến hành cắt bỏ một phần hoặc phẫu thuật nối. Nguyên tắc điều trị ung thư dạ dày là sau phẫu thuật phải kết hợp hóa trị.

Những phương pháp điều trị truyền thống này cũng có tác dụng nhất định nhưng hiệu quả chưa cao, tác dụng phụ lớn. Những năm gần đây, rất nhieeud phương pháp mới được đưa vào ứng dụng, trong đó có phương pháp điều trị trúng đích xâm lấn vết thương nhỏ. Phương pháp này đang ngày càng phổ biến hơn trong thế kỷ 21 này. Có thể lấy ví dụ điển hình: Phương pháp đông lạnh, cấy hạt phóng xạ, hóa chất cục bộ, xạ trị điều biến liều, đốt cao tần, miễn dịch sinh học … Tùy theo tình trạng bệnh cụ thể bác sĩ sẽ lựa chọn phương án lý tưởng nhất, khống chế khối u, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm thiểu nguy cơ tái phát và di căn.
Kỹ thuật mới điều trị ung thư dạ dày

Phương pháp dao đông lạnh được ứng dụng từ thiết kế kỹ thuật của ngành hàng không Mỹ, sử dụng kim đâm xuyên thành da vào trung tâm khối u, gây bỏng lạnh cho các tế bào ung thư ở nhiệt độ -160oC, sau đó lập tức đẩy nhiệt độ lên 40oC. Việc thay đổi nhiệt độ liên tục phá vỡ sự liên kết giữa các tế bào ung thư, tiêu diệt hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác.

Điều trị cấy hạt phóng xạ là phương thức đưa hạt I125 vào sâu tổ chức khối u ung thư, phát xạ γ với cự ly gần và liên tục, tiêu diệt tế bào ung thư. Có thể gọi đây là phương pháp “ nội phóng xạ” hay xạ trị từ bên trong. 

Kỹ thuật đốt cao tần cũng là kỹ thuật đưa kim đâm xuyên da và cơ, lợi dụng nguồn điện tần số cao,  tạo ma sát và chấn động mạnh của các hạt ion sinh ra nhiệt lượng, đốt cháy tế bào ung thư.

Hóa chất cục bộ là phương pháp đưa thuốc kháng ung thư nồng độ cao trực tiếp vào khối u thông qua động mạch, đồng thời tiến hành thuyên tắc mạch cấp máu của khối u, từ đó tiêu diệt khối u.

Điều trị miễn dịch tế bào là phương pháp tăng cường khả năng đề kháng với tế bào ung thư cho cơ thể người bệnh thông qua việc nuôi dưỡng và truyền vào cơ thể người bệnh tế bào kháng thể.

Những phương pháp này có ưu điểm vết thương nhỏ, hồi phục nhanh, hiệu quả cao. Bệnh viện Hiện đại Quảng Châu luôn chú trọng việc lựa chọn liệu pháp điều trị tổng hợp cho bệnh nhân ung thư dạ dày, sử dụng phác đồ hợp lý, hài hòa, hiệu quả nhằm tiêu diệt khối u ung thư, khống chế nguy cơ tái phát và di căn.

Nhìn chung, bệnh nhân ung thư dạ dày cần được kiểm tra chẩn đoán chính xác, lựa chọn phương án điều trị tốt nhất mới có thể đem lại hiệu quả lý tưởng, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.


 Tags: Benh vien noi tiet, bệnh viện nội tiết, benh vien noi tiet trung uong ha noi

Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

Ủng hộ Fapfapvn nhé bạn ^^

Đinh Công Thành Blog